Các công ty Proptech và mô hình kinh doanh của họ.

img 15/07/2022

Các công ty Proptech và mô hình kinh doanh của họ.

PropTech là viết tắt của Công nghệ Bất động sản, là một “trào lưu” đang lên trong ngành bất động sản . Phong trào này là một cách tiếp cận sáng tạo, sử dụng công nghệ để tối ưu hóa cách người tiêu dùng và các chuyên gia bất động sản tương tác với tài sản. Do đó, PropTech thúc đẩy số hóa để giúp các nhà quản lý tài sản, chủ sở hữu, nhà xây dựng và chủ nhà quản lý tài sản của họ.

Airbnb

Airbnb là một mô hình kinh doanh nền tảng kiếm tiền bằng cách tính phí dịch vụ từ 5% đến 15% của khách đặt phòng, trong khi hoa hồng từ chủ nhà rơi vào khoảng 3%. Ví dụ: với đơn đặt phòng 100 đô la mỗi đêm do chủ nhà đặt, Airbnb có thể kiếm được tới 15 đô la, phân chia giữa phí chủ nhà và phí khách.

Offerpad

Offerpad là một nền tảng bất động sản áp dụng công nghệ, cho phép người dùng mua và bán nhà. Công ty kiếm tiền thông qua phí dịch vụ. Thật vậy, bất cứ khi nào một ngôi nhà được bán thông qua nền tảng Offerpad, công ty sẽ thu phí dịch vụ. Và nó cũng kiếm tiền thông qua lợi nhuận bán hàng. Với vị thế là người bán và người mua nhà, Offerpad có khả năng kiếm lợi nhuận từ những ngôi nhà mà họ bán ra công chúng.

Opendoor

Opendoor là một nền tảng bất động sản kỹ thuật số dành cho người mua và người bán. Là một công ty bất động sản, Opendoor cũng mua nhà để bán kiếm lời . Opendoor kiếm tiền thông qua phí người bán khi nhà được bán thông qua nền tảng, lợi nhuận từ nhà được người bán mua và bán lại trên nền tảng và cho vay mua nhà dưới dạng thu nhập lãi suất.

OYO

Mô hình kinh doanh của OYO là sự kết hợp giữa nền tảng và thương hiệu , nơi công ty khởi đầu chủ yếu là tập hợp các ngôi nhà trên khắp Ấn Độ, và nó nhanh chóng phát triển theo các trục dọc, từ giải trí đến co-working và du lịch. Nói ngắn gọn là áp dụng chiến lược Vòi bạch tuộc tới toàn bộ lĩnh vực bất động sản ngắn hạn.

Redfin

Redfin là một nền tảng bất động sản với cách tiếp cận kết hợp (tự động hóa với con người trong vòng lặp) để cho phép người mua và người bán phân luồng giao dịch. Redfin tính phí niêm yết cho người bán trong khoảng 1,0-1,5%. Với RedfinNow, công ty cũng mua nhà và bán lại chúng trên nền tảng của mình để thu lợi nhuận. Redfin cũng kiếm tiền từ các giải pháp tài chính của mình và thông qua các dịch vụ trợ giúp đặc biệt của mình.

Sofi

SoFi là một nền tảng cho vay trực tuyến cung cấp các khoản vay giáo dục giá cả phải chăng cho sinh viên và mở rộng sang các dịch vụ tài chính khác , bao gồm các khoản vay, thẻ tín dụng, dịch vụ đầu tư và bảo hiểm. Nó kiếm tiền chủ yếu thông qua phí xử lý thanh toán và chứng khoán hóa khoản vay.

Wework

WeWork theo đuổi mô hình mạng lưới thành viên, kiếm tiền thông qua một tập hợp các gói bao gồm các sản phẩm và các dịch vụ phụ trợ để cho phép các công ty mở rộng quy mô hoặc thu nhỏ không gian làm việc của họ theo yêu cầu. WeWork xác định mô hình kinh doanh biến-không-gian-thành-dịch-vụ và tuyên bố là có thể mở rộng mạnh hơn mô hình bất động sản thương mại truyền thống.

Zillow

Zillow là một thị trường bất động sản trực tuyến , kết hợp người mua và người bán, người cho thuê và chủ nhà thông qua một nền tảng rộng lớn với trải nghiệm tìm kiếm và khám phá được cá nhân hóa và giao diện người dùng đơn giản cho cả mua / thuê và bán / niêm yết. Công ty kiếm tiền bằng cách tính phí bán hàng và các dịch vụ bổ sung như đại lý cao cấp và dịch vụ thế chấp cho người mua.

Nguồn: fourweekmba.com